Wednesday 5 July 2017

ข้ามชาติ Trading ระบบ องค์การการค้าโลก


บริษัท ข้ามชาติ - MNC. BREAKING DOWN บริษัท ข้ามชาติ - MNC บรรษัทข้ามชาติบางครั้งเรียกว่า บริษัท ข้ามชาติปัจจุบัน บริษัท ข้ามชาติรายใหญ่ทั้งหมดมีทั้งอเมริกาญี่ปุ่นและยุโรปตะวันตกเช่น Nike, Coca-Cola, Wal-Mart, AOL, Toshiba ฮอนด้าและบีเอ็มดับเบิลยูสนับสนุน บริษัท ข้ามชาติกล่าวว่าพวกเขาสร้างงานที่ต้องจ่ายเงินสูงและสินค้าที่ทันสมัยในประเทศที่มิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าถึงโอกาสหรือสินค้าดังกล่าวในทางกลับกันนักวิจารณ์กล่าวว่า บริษัท ข้ามชาติมีอิทธิพลทางการเมืองที่ไม่เหมาะสมเกินกว่ารัฐบาลใช้ประโยชน์จากประเทศกำลังพัฒนาและ สร้างรายได้จากการทำงานในประเทศของตนที่ใหญ่ที่สุด บริษัท ข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุด 10 บริษัท ข้ามชาติรายใหญ่ที่สุดในโลก ณ ปี 2015 มีรายได้เป็น Wal-Mart 485 65 พันล้าน Sinopec 433 31 พันล้าน Royal Dutch Shell 385 63 พันล้าน PetroChina 367 85 พันล้าน , Exxon Mobil 364 76 พันล้าน BP 334 61 พันล้านคันโตโยต้า 248 95 พันล้านโฟล์คสวาเกน 244 81 พันล้าน Glencore 209 22 Bil สิงโตและยอดรวม 194 16 พันล้านเหรียญ WAL-Mart มีการดำเนินงานใน 28 ประเทศรวมทั้งร้านค้าปลีกกว่า 11,500 แห่งที่มีพนักงานกว่า 2 ล้านคนทั่วโลกมีข้อดีหลายอย่างในการจัดตั้งการดำเนินงานระหว่างประเทศมีการมีอยู่ในต่างประเทศเช่นอินเดีย บริษัท เพื่อตอบสนองความต้องการของอินเดียสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดส่งทางไกล บริษัท ต่างๆมีแนวโน้มที่จะจัดตั้งการดำเนินงานในตลาดที่มีทุนจดทะเบียนของตนมีประสิทธิภาพมากที่สุดหรือค่าจ้างต่ำสุดด้วยการผลิตสินค้าคุณภาพเดียวกันในราคาที่ต่ำกว่า บริษัท ข้ามชาติจะลดราคาลง และการเพิ่มกำลังซื้อของผู้บริโภคทั่วโลกการค้าโลกาภิวัฒน์หรือราคาที่ต่ำกว่าคือการที่งานในประเทศมีความอ่อนไหวต่อการย้ายข้อมูลจากต่างประเทศข้อมูลจากสำนักสถิติแรงงาน BLS แสดงให้เห็นว่าระหว่างปีพ. ศ. 2544 ถึง พ. ศ. 2553 ประเทศสหรัฐอเมริกา หายไปประมาณ 33 ของการผลิตงาน 5 8 ล้านงานข้อมูลนี้เน้นความสำคัญเป็นอย่างไรสำหรับเศรษฐกิจ h เป็นกำลังแรงงานเคลื่อนที่หรือมีความยืดหยุ่นเพื่อให้ความผันผวนของอารมณ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นสาเหตุของการว่างงานในระยะยาวในแง่นี้การศึกษาและการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่เป็นส่วนสำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นและปรับตัวได้ ของอุตสาหกรรมที่เติบโตเร็วที่สุดในสหรัฐอเมริกาคือแพลตฟอร์มการให้สินเชื่อแบบ peer-to-peer ร้านค้ากัญชาทางการแพทย์บริการด้าน telehealth และการพัฒนาซอฟต์แวร์จับภาพเคลื่อนไหวร่วมกันอุตสาหกรรมเหล่านี้จะแทนที่งานอเมริกันจำนวนมากที่ถูกแทนที่โดยการผลิตในต่างประเทศ WORLD TRADE การเจรจาต่อรองจะจัดขึ้นด้านบนการเจรจาจะเกิดขึ้นในคณะกรรมการเจรจาการค้าระหว่างประเทศและกลุ่มเจรจาต่อรองที่เฉพาะเจาะจงงานอื่น ๆ ภายใต้โครงการทำงานจะเกิดขึ้นในคณะมนตรีและคณะกรรมการของ WTO โดยปกติแล้วทุกส่วนของการเจรจาจะเป็นส่วนหนึ่ง ของแพคเกจทั้งหมดและแยกไม่ได้และไม่สามารถตกลงกันแยกนี้เรียกว่ากิจการเดียว ไม่มีการตกลงใด ๆ จนกว่าจะมีการตกลงกันไว้ทั้งหมดคำประกาศของกระทรวงการต่างประเทศโดฮากลับไปด้านบนส่วนใหญ่ของอาสาสมัครที่ได้รับการปฏิบัติเกี่ยวข้องกับการเจรจาการทำงานอื่น ๆ รวมถึงการดำเนินการภายใต้การดำเนินการการวิเคราะห์และการเฝ้าติดตามการตัดสินใจในการดำเนินการกลับไปด้านบนประเด็นการดำเนินงานในรอบ 100 ถูกนำขึ้น - ไปถึงการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมในโดฮาการตัดสินใจดำเนินการรวมกับย่อหน้าที่ 12 ของปฏิญญาโดฮาฉบับใหญ่มีแนวทางแก้ไขปัญหาสองทางมากกว่า 40 รายการภายใต้หัวข้อ 12 ข้อได้รับการตัดสินในหรือก่อนการประชุมโดฮาเพื่อการส่งมอบทันทีและส่วนใหญ่ ของประเด็นที่เหลืออยู่ในทันทีในเรื่องของการเจรจาการพัฒนาหัวใจของวาระการพัฒนาโดฮากลับไปด้านบนเมื่อพวกเขาเปิดตัวรอบโดฮารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวางการพัฒนาที่ศูนย์เราพยายามที่จะวางความต้องการของประเทศกำลังพัฒนาและความสนใจที่เป็นหัวใจสำคัญของ โครงการด้านการทำงานที่ได้รับการรับรองในปฏิญญานี้พวกเขากล่าวว่าเราจะยังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มั่นใจว่า ประเทศกำลังพัฒนาและโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในหมู่พวกเขามีส่วนร่วมในการเจริญเติบโตของการค้าโลกที่สอดคล้องกับความต้องการของการพัฒนาทางเศรษฐกิจของพวกเขาในบริบทนี้การเข้าถึงตลาดที่เพิ่มขึ้นกฎที่สมดุลและมุ่งเป้าหมายการสนับสนุนด้านเทคนิคอย่างยั่งยืนทุนและ โปรแกรมการสร้างสมรรถนะมีบทบาทสำคัญในการเล่นพื้นที่หลักในการเจรจาต่อรององค์การการค้าโลก (WTO) หลักการพื้นฐานของระบบการค้า (WTO) หลักการของระบบการค้า (WTO) ข้อตกลง WTO มีความยาวและซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ การเกษตรสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มธนาคารการสื่อสารโทรคมนาคมการซื้อของรัฐบาลมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์กฎระเบียบด้านสุขาภิบาลอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่หลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายมีอยู่ในเอกสารเหล่านี้ทั้งหมดหลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของ ระบบการค้าพหุภาคีดูหลักเกณฑ์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดคลิกเพื่อเปิด ite m ต้นไม้สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ในเบราว์เซอร์ของคุณ 1 MFN ที่ได้รับความยินยอมสูงสุดในการปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียมกันภายใต้ข้อตกลงของ WTO ประเทศต่างๆไม่สามารถแยกแยะได้ระหว่างคู่ค้าของตน อัตราภาษีศุลกากรสำหรับหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของตนและคุณต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ ทั้งหมดหลักการนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อการรักษา MFN สูงสุดที่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศดูว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะเป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับ ภาษีศุลกากรและการค้า GATT ซึ่งควบคุมการค้าสินค้า MFN เป็นลำดับความสำคัญในข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับการค้าบริการ GATS ข้อ 2 และข้อตกลงด้านการค้าที่เกี่ยวข้องกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา TRIPS ข้อ 4 แม้ว่าในแต่ละข้อตกลงหลักการจะได้รับการจัดการเล็กน้อย ต่างกันทั้งสามข้อตกลงครอบคลุมทั้งสามด้านหลักของการค้าที่ดำเนินการโดยองค์การการค้าโลกบางข้อยกเว้นได้รับอนุญาตตัวอย่างเช่นประเทศต่างๆสามารถตั้งข้อตกลงการค้าเสรีได้ ที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติจากสินค้าจากภายนอกหรือทำให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงตลาดของตนได้เป็นพิเศษหรือประเทศใดสามารถระดมสินค้าต่อต้านสินค้าที่ไม่ได้รับการพิจารณาอย่างเป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่งและในประเทศต่างๆ โดยทั่วไปแล้ว MFN หมายความว่าทุกครั้งที่ประเทศลดอุปสรรคด้านการค้าหรือเปิดตลาดจะต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกัน ผู้ค้าต่างประเทศทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนคนที่อ่อนแอหรือแข็งแรง 2 การรักษาประเทศการปฏิบัติต่อชาวต่างชาติและชาวบ้านอย่างเท่าเทียมกันสินค้าที่นำเข้าและผลิตในประเทศต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากสินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดเช่นเดียวกับการให้บริการในต่างประเทศ และเครื่องหมายการคาลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรในตางประเทศและในทองถิ่นหลักการในการปฏิบัติตอชาตินี้ การรับประทานอาหารในฐานะพลเมืองของตนมีอยู่ในข้อตกลงการค้าหลักทั้งหมด 3 ข้อข้อ 3 ของ GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS แม้ว่าหลักการเหล่านี้จะได้รับการปฏิบัติแตกต่างกันไปเล็กน้อยในแต่ละข้อ สินค้าการบริการหรือทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาดดังนั้นการเรียกเก็บภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ใช่เป็นการละเมิดการรักษาถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่าการค้าระหว่างประเทศจะค่อยๆผ่านการเจรจากลับไปด้านบน การลดอุปสรรคทางการค้าเป็นหนึ่งในวิธีที่ชัดเจนที่สุดในการส่งเสริมการค้าอุปสรรคที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ภาษีศุลกากรหรือภาษีศุลกากรและมาตรการต่าง ๆ เช่นมาตรการควบคุมการนำเข้าหรือโควตาที่ จำกัด ปริมาณการคัดสรรบางครั้งปัญหาอื่น ๆ เช่นนโยบายเรื่องเทปสีแดงและนโยบายอัตราแลกเปลี่ยน กล่าวว่าตั้งแต่การสร้างของ GATT ในปี 2490-48 มีการเจรจาทางการค้าเป็นรอบแปดรอบรอบที่เก้าภายใต้วาระการพัฒนาในโดฮาคือ ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการตอนแรกมุ่งเน้นที่การลดภาษีศุลกากรภาษีศุลกากรสำหรับสินค้านำเข้าอันเนื่องมาจากการเจรจาในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมลดลงอย่างต่อเนื่องจนเหลือน้อยกว่า 4 ปี แต่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 การเจรจาได้ขยายออกไป เพื่อครอบคลุมอุปสรรคที่มิใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ เช่นบริการและทรัพย์สินทางปัญญาการเปิดตลาดอาจเป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องมีการปรับปรุงข้อตกลงขององค์การการค้าโลกทำให้ประเทศต่างๆสามารถเปลี่ยนแปลงการผลิตได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปโดยการเปิดเสรีการเปิดเสรี อีกต่อไปเพื่อปฏิบัติตามพันธกรณีของพวกเขาความถูกต้องตามกฎหมายผ่านความผูกพันและความโปร่งใสกลับไปด้านบนบางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้าอาจมีความสำคัญเท่ากับการลดราคาลงเนื่องจากสัญญาจะช่วยให้ธุรกิจสามารถมองเห็นโอกาสในอนาคตได้อย่างชัดเจน เป็นกำลังใจสร้างงานสร้างขึ้นและผู้บริโภคสามารถรับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการเลือกการแข่งขันและ l ระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามของรัฐบาลในการทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีเสถียรภาพและสามารถคาดการณ์ได้รอบการแข่งขันในรอบอุรุกวัยเพิ่มขึ้นอัตราร้อยละของอัตราภาษีก่อนและหลังการเจรจาในปี 2529-34 เหล่านี้เป็นเส้นภาษีดังนั้นเปอร์เซ็นต์จะไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่าในองค์การการค้าโลกเมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการพวกเขาผูกมัดภาระผูกพันของตนสำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้จะมีผลต่อเพดานอัตราภาษีศุลกากรบางครั้ง ประเทศที่นำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้บ่อยครั้งในกรณีนี้คือในประเทศกำลังพัฒนาประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราภาษีที่ถูกผูกไว้มีแนวโน้มที่จะเหมือนประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงการผูกขาด แต่จะต้องเจรจากับ คู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้าหนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีของประเทศอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้ภาระผูกพันที่มีผูกพันดูตารางในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์ในขณะนี้ได้ผูกมัดภาษีศุลกากรผลของทุก นี้เป็นระดับที่สูงขึ้นอย่างมากของการรักษาความปลอดภัยตลาดสำหรับผู้ค้าและนักลงทุนระบบพยายามที่จะปรับปรุงการคาดการณ์และความมั่นคงในรูปแบบอื่น ๆ เช่น w ell วิธีหนึ่งคือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าการบริหารโควต้าอาจนำไปสู่เทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรมอีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆสามารถทำกฎทางการค้าได้อย่างโปร่งใสและชัดเจนที่สุด ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกกำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะภายในประเทศหรือแจ้งให้ WTO ทราบการเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศอย่างสม่ำเสมอโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นหนทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี บางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมดระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางสถานการณ์การคุ้มครองอื่น ๆ อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่ยุติธรรมและไม่ผิดพลาด การไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรมเช่นเดียวกัน การส่งออกที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดและเงินอุดหนุนปัญหามีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามที่จะสร้างสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีการที่รัฐบาลสามารถตอบสนองโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเรียกเก็บภาษีอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการที่ไม่เป็นธรรม การค้าหลายข้อตกลง WTO อื่น ๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเช่นข้อตกลงการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลตามข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิก WTO เพียงไม่กี่รายขยายกฎการแข่งขันต่อการซื้อสินค้าโดยรัฐบาลหลายพันรัฐบาล หน่วยงานในหลายประเทศและอื่น ๆ ส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับไปด้านบนระบบการค้าโลกมีส่วนช่วยในการพัฒนาในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงของระบบและข้อตกลงนี้จะสืบทอดกันมาก่อน บทบัญญัติของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา สามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจตลาดในช่วงระยะเวลาประมาณเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยกว่า 60 ประเทศเหล่านี้ได้ดำเนินการตามโครงการเปิดเสรีการค้าเสรีในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีมากขึ้น มีส่วนร่วมและมีอิทธิพลในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบใด ๆ ก่อนหน้านี้และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาในปัจจุบัน ณ ตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติตามพันธกรณีส่วนใหญ่ที่จำเป็น ประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดและประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างน้อยการตัดสินใจของรัฐมนตรีเมื่อปลายรัชกาลกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งตัวขึ้น การดำเนินการตามข้อตกลงในการเข้าสู่ตลาดเกี่ยวกับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่พัฒนาแล้วและเห็นด้วย ks เพิ่มความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่พวกเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มอนุญาตให้นำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดจากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกของ WTO ยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ ปัจจุบันวาระการพัฒนาโดฮาประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลงรอบอุรุกวัยและระบบการค้าควรเป็นไปโดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้าของตนเพื่อให้ได้สถานะที่ได้รับความนิยมสูงสุดหรือ MFN เท่าเทียมกัน ไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างผลิตภัณฑ์บริการหรือชาติของตนเองและต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองแก่ประเทศอื่น ๆ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่ตั้งรกรากไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้ารวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากรไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการ อัตราภาษีศุลกากรและข้อผูกพันด้านการเปิดตลาดมีผลผูกพันใน WTO นอกจากนี้การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมเช่นการอุดหนุนการส่งออกและการทุ่มตลาดในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นมากขึ้นและสิทธิพิเศษเช่นนี้เป็นข้อขัดแย้ง แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติในการปฏิบัติต่อทุกๆอย่างเท่าเทียมกันนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นสมาชิกแต่ละคนถือว่าสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความยินยอมมากที่สุดหากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะมอบให้แก่คู่ค้ารายหนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ เพื่อให้ทุกประเทศมีสถานะเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประเทศที่ได้รับการสนับสนุน MFN ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันสนธิสัญญา MFN แบบทวิภาคีแห่งแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นระหว่างการค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ คู่ค้าภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้มีไว้ใช้ แต่เพียงผู้เดียวหลักการของ MFN จะทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละประเทศมีสมาชิกกว่า 140 คน s เท่า ๆ กัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการ

No comments:

Post a Comment